CÁC HÃNG CONTAINER CHÂU ÂU TĂNG CÔNG SUẤT LẠNH, MSC GIỮ VỮNG NGÔI ĐẦU

Báo cáo mới nhất của Alphaliner cho biết các hãng vận tải container châu Âu có thể sử dụng nhiều năng lực tổng thể hơn để vận chuyển các container lạnh.

MSC có công suất lạnh cao nhất, với 496.200 phích cắm lạnh trong 746 tàu mà công ty dẫn đầu thị trường Thụy Sĩ-Ý vận hành. MSC đã tăng công suất hàng lạnh song song với việc tích cực mua lại tàu.

Trở lại tháng 4 năm 2022, Maersk ở vị trí dẫn đầu, bất chấp việc MSC đã vượt hãng tàu Đan Mạch trở thành hãng vận tải container lớn nhất thế giới vào đầu tháng 1 năm 2022.

Khi so sánh năng lực vận tải lạnh trên cơ sở hàng năm, mức tăng 12,1% của MSC rõ ràng có liên quan đến mức tăng trưởng tổng thể đội tàu 11,8%. Maersk đã mất vị trí hàng đầu về hàng lạnh vào tay MSC do hãng tàu của Đan Mạch đã giảm 2,5% tổng đội tàu kể từ tháng 4 năm 2022.

Tỷ lệ chỗ trống dành cho hộp lạnh cắm điện dao động trên 20% đối với MSC, Maersk, CMA CGM và Hapag-Lloyd. Điều này so với các giá trị từ 15,5% (HMM) đến 17,3% (Evergreen) đối với các đối tác châu Á của họ.

Alphaliner cho biết: "Có một lý do rõ ràng cho sự khác biệt đáng chú ý này: Trong quá khứ, tất cả các hãng vận tải lớn của châu Âu đã đặt hàng một số tàu đóng mới với số lượng thùng lạnh nhiều hơn, vì những con tàu này được thiết kế đặc biệt để hoạt động trên các thùng hàng lạnh hoặc hướng trái cây. - tuyến Mỹ Latinh hạng nặng."

ZIM nhận thấy mức tăng trưởng lớn nhất về công suất lạnh, ở mức gần 26%, phù hợp với mức mở rộng tổng thể đội tàu là 26,3%.

Hapag-Lloyd là hãng vận tải duy nhất có tỷ lệ tăng công suất lạnh lớn hơn so với tổng đội tàu của hãng. Hãng container của Đức là hãng vận tải mới nhất nhận các đóng mới có sức chứa lạnh cao vì các tàu này được thiết kế đặc biệt để triển khai các dịch vụ đến/từ Châu Mỹ Latinh.

Kể từ tháng 7 năm 2022, Hapag-Lloyd đã bổ sung năm tàu ​​chị em 13.312 TEU vào đội tàu của mình. Công ty công nghiệp nặng Hyundai Samho chuẩn bị giao con tàu thứ sáu và cũng là con tàu cuối cùng trong chuỗi này, tàu Buenaventura Express, vào tháng 6. Những con tàu này được trang bị 2.220 phích cắm lạnh, số lượng kết nối lạnh cao nhất trên bất kỳ tàu container nào. Việc bổ sung các tàu này đã làm tăng số lượng thiết bị lạnh của Hapag-Lloyd lên 4,7% kể từ tháng 4 năm 2022 mặc dù mức tăng trưởng tổng thể của đội tàu là rất nhỏ 0,4%.

Thêm bốn tàu 13.000 TEU lạnh cao do Công ty Đóng tàu Thế kỷ Mới của Trung Quốc đóng dự kiến ​​sẽ gia nhập đội tàu của Hapag-Lloyd từ tháng 10.

Nguồn container-news