DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN HÀNG LẺ CHUYÊN NGHIỆP, NHANH CHÓNG

Phương thức vận chuyển hàng lẻ đang khá phổ biến hiện nay, với chi phí hợp lý, tính an toàn cao nên loại hình này thu hút nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp.

1. Hàng lẻ (LCL) là gì?

LCL (Viết tắt là Less than Container Load) được gọi là hàng lẻ, hàng consol, hàng ghép dành cho những lô hàng không xếp đủ một container. Hình thức vận chuyển này dành cho những chủ hàng có số lượng hàng hóa nhỏ được kết hợp lại để vận chuyển. Những lô hàng này được gom cùng với các lô hàng của chủ khác, góp phần tối ưu hóa chi phí vận chuyển. 

2. Lợi ích của hình thức vận chuyển hàng lẻ LCL

Vận chuyển hàng lẻ LCL (Less than Container Load) có nhiều lợi ích như sau:

Tiết kiệm chi phí: Với hàng hóa không đủ lớn để lấp đầy một container đầy đủ, vận chuyển LCL sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí vận chuyển bởi vì bạn chỉ phải trả một phần chi phí của container đầy đủ.

Giảm thiểu rủi ro: Vận chuyển hàng lẻ LCL cũng giảm thiểu rủi ro vì bạn không phải đóng gói, vận chuyển và xử lý hàng hóa một mình. Thay vào đó, bạn có thể nhờ đến dịch vụ của một công ty vận chuyển chuyên nghiệp, nhận được sự hỗ trợ từ các chuyên gia và giám sát chuyên nghiệp trong quá trình vận chuyển.

Linh hoạt: Vận chuyển hàng lẻ LCL cung cấp sự linh hoạt trong việc quản lý lượng hàng hóa vận chuyển. Bạn có thể vận chuyển hàng hóa nhỏ lẻ hoặc nhiều kiểu dáng và kích cỡ khác nhau mà không phải mua một container đầy đủ. Điều này cho phép bạn quản lý và điều chỉnh đơn hàng của mình một cách hiệu quả.

Tối ưu hóa thời gian: Vận chuyển hàng lẻ LCL cũng giúp tối ưu hóa thời gian vận chuyển bởi vì bạn không phải đợi đến khi container đầy đủ mới có thể vận chuyển hàng hóa. Thay vào đó, bạn có thể đóng gói hàng hóa của mình và gửi chúng đi ngay khi bạn cần.

Dễ dàng quản lý đơn hàng: Vận chuyển hàng lẻ LCL giúp quản lý đơn hàng dễ dàng hơn vì bạn có thể theo dõi vị trí của hàng hóa của mình trong quá trình vận chuyển. Bạn cũng có thể yêu cầu báo cáo chi tiết về thời gian vận chuyển, tình trạng hàng hóa và chi phí vận chuyển để quản lý đơn hàng của mình một cách hiệu quả.

 

 

3. Trách nhiệm của các bên khi vận chuyển hàng lẻ LCL

Khi vận chuyển hàng lẻ LCL, bên nhận, bên gửi, bên gom hàng đều có trách nhiệm hoàn thành những công việc được thỏa thuận trong hợp đồng, cụ thể như:

Trách nhiệm của bên gửi

- Đóng gói hàng hóa, sắp xếp và mang hàng đến kho CFS của consolidator 

- Hoàn thành mọi thủ tục hải quan thông quan.

- Cung cấp thông tin trên B/L cho người gom hàng để thực hiện vận đơn

- Tiến hành kiểm tra, xác nhận bill nháp, nhận vận đơn.

Đối với bên gom hàng

- Chịu trách nhiệm làm việc trực tiếp với khách hàng quá trình vận chuyển hàng hóa

- Sắp xếp, phân loại, xếp hàng LCL vào container và gửi đến kho CFS.

- Cung cấp vận đơn cho khách hàng, thực hiện kê khai manifest lên hệ thống

- Thông báo cho khách hàng và liên hệ với đại lý để giao nhận hàng hóa.

Đối với bên vận chuyển hàng lẻ

Nhà vận chuyển hàng LCL có trách nhiệm giữ gìn, đảm bảo hàng hóa được an toàn, không xảy ra bất kỳ hư hỏng cho đến khi cập bến.

Trách nhiệm của bên nhận hàng

- Sắp xếp toàn bộ chứng từ, giấy tờ nhập khẩu và thủ tục hải quan cho hàng hóa.

- Xuất trình vận đơn phù hợp cho bên gom hàng hoặc người đại diện để nhận hàng tại nơi trả hàng. 

- Nhận hàng tại kho khai thác hàng lẻ CFS.

4. Công ty vận chuyển hàng lẻ uy tín, chất lượng, nhanh chóng

Best Care Shipping cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng lẻ LCL từ Việt nam đi các nước trong khu vực châu Á nói riêng và vươn tới EU, USA nói chung.

Với những hoạt động nổi trội trong ngành, chúng tôi luôn:

- Cung cấp những giải pháp tối ưu, linh hoạt. Phát triển các chương trình khuyến mãi gom hàng lẻ đi trực tiếp đa dạng các tuyến.

- Tổ chức vận chuyển hàng lẻ với đa dạng các mặt hàng như nông thủy sản, hàng tiêu dùng, hàng may mặc, gỗ, nội thất,...

- Hệ thống đại lý hùng hậu trên toàn thế giới, hỗ trợ giải đáp thắc mắc và xử lý yêu cầu, khiếu nại của khách hàng mọi lúc mọi nơi.

- Đội ngũ nhân viên chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm trong việc tiếp nhận và chuẩn bị đầy đủ, chu đáo các loại hồ sơ, giấy phép, thủ tục hải quan. Từ đó giúp lô hàng được vận chuyển thuận lợi, nhanh chóng.

Liên hệ với Best Care Shipping qua hotline: +84 28 3510 2015 để được tư vấn về dịch vụ vận chuyển hàng lẻ nhanh nhất nhé!