VIỆT NAM CÓ LỢI THẾ TRỞ THÀNH TRUNG TÂM LOGISTICS HÀNG KHÔNG TRONG KHU VỰC

Với hai trung tâm chuyển tải lớn là Cảng hàng không Nội Bài và Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, đây là điều kiện thuận lợi để Việt Nam phát triển trở thành một trong những trung tâm Logistics hàng không mạnh trong khu vực Đông Nam Á và mở rộng ra là Châu Á. 

 

Trong hội nghị triển lãm “Air Freight Logistics Việt Nam” là sự kiện lớn quy tụ hơn 50 gian hàng của các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau sử dụng và cung cấp dịch vụ logistics đến từ nhiều quốc gia và trong cả nước. 

Chủ đề về logistics Hàng Không Việt Nam nói riêng và Hàng Không thế giới nói chung được các doanh nghiệp bàn luận sôi nổi thông qua các chủ đề chính như: Vận tải hàng không và thương mại quốc tế trong kỷ nguyên 4.0; Logistics HUB: Xu hướng mới và cơ hội mới; Thương mại điện tử quốc tế: vận tải hàng không với dịch vụ giao hàng đến tay người tiêu dùng; Tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực trong ngành vận tải hàng không …

Thế giới thay đổi nhanh, biến đổi linh hoạt, cạnh tranh cao buộc các doanh nghiệp phải chuyển mình, đặt nhiều thách thức và cơ hội cho vận tải hàng không, trong đó có logistics hàng không. Nước ta hiện nay có 15 loại hình vận tải, trong đó hàng không chiếm tỷ trọng 1,06%.

So với đường bộ, vận tải hàng không chiếm tỉ phần thấp, tuy nhiên ngành hàng không chuyên vận chuyển hàng hóa giá trị cao, quãng đường dài trong thời gian nhanh nên vẫn mang lại giá trị lớn. Dự đoán đến năm 2035, hàng không Việt Nam được đánh giá nằm trong 5 thị trường tăng trưởng nhanh nhất thế giới, là cơ hội cho hàng hàng không, doanh nghiệp logistics hàng không phát triển.

Lợi thế của Việt Nam từ chuỗi cung ứng toàn cầu

Cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung hay gần đây nhất giữa Ukraine và Nga, sự dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu và tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử đã góp phần giúp Việt Nam có cơ hội trở thành trung tâm logistics hàng không.

Tuy nhiên chúng ta chưa thực sự khai thác triệt để các nguồn lực và cơ hội đáng giá mà hàng không đang sở hữu. Theo số liệu của cục hàng không Việt Nam, 2018 sản lượng hàng hóa đường hàng không Việt Nam đạt 1,5 triệu tấn 

trong đó 400 ngàn tấn được vận chuyển bởi các máy bay của Việt Nam. Ngoài 4 hãng hàng không Việt Nam là Vietnam Airlines, VietJet Air, Jetstar Pacific Airlines và VASCO, thị trường còn có sự tham gia khai thác của 68 hãng hàng không nước ngoài từ 25 quốc gia/vùng lãnh thổ khác.

Động lực để chúng ta tin vào điều đó là sự ra đời của hãng hàng không vận chuyển hàng hóa đầu tiên tại Việt Nam sẽ kết nối vững mạnh hơn giao thương giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Tất cả hướng đến hội nhập và tăng trưởng cho vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không giữa Việt Nam và thế giới được thông suốt. 

Việc tập trung hoàn toàn vào vận chuyển hàng hóa sẽ cho phép IPP Air Cargo cung cấp các dịch vụ cho những hàng hoá đặc biệt, có giá trị chỉ vận chuyển bằng máy bay và theo nhu cầu phát triển ecommerce như vũ bão ở Việt Nam.

Bên cạnh đó, máy bay chở hàng và vận tải hàng không sẽ là nơi giải quyết mọi vấn đề về thời gian cho các công ty kinh doanh điện tử, cạnh tranh đưa hàng hóa đến tay người tiêu dùng một cách nhanh chóng theo đúng cam kết nhất.

Besr Care tự hào khi là đối tác chiến lược với các hãng hàng không trong và ngoài nước, chúng tôi luôn nổ lực mang đến cho khách hàng nhiều chuyến vận chuyển với cước phí tối ưu nhất. Để được hỗ trợ tư vấn và báo giá chi tiết, vui lòng liên hệ qua Hotline  090 68 30 365 hay để lại thông tin tại đây: http://bcshipping.vn/contact-us/